Hotline: 098.986.2078
Tin tức & sự kiện

Tổng kết thị phần môi giới bất động sản 2014

Hoạt động môi giới địa ốc từ các sàn giao dịch bất động sản diễn ra khá sôi động trong năm qua. Tuy nhiên, số lượng giao dịch thành công hiện đang tập trung chủ yếu ở một vài “ông lớn. Gần như đơn vị phân phối trong nước đang áp đảo các công ty tư vấn, nghiên cứu nước ngoài.

Trong năm vừa qua, hoạt động mở bán dự án của các công ty tư vấn nghiên cứu quốc tế như CBRE Việt Nam, Colier, Knight Frank…gần như không hoạt động. Chỉ còn lại Savills Việt Nam là đơn vị vẫn giữ mảng môi giới, tuy nhiên, quy mô hoạt động của đơn vị này cũng giảm sút đi nhiều so với trước đây.

Trong khi đó, năm 2014 lại là năm thành công với nhiều công ty phân phối trong nước. Trong đó, 2 “ông lớn” đang chiếm lĩnh được thị phần cao nhất và luôn bám sát nhau về doanh số bán trong năm vừa qua, đó là Liên minh sàn giao dịch G5 và Hệ thống siêu thị dự án (STDA).

Theo những con số thống kê mới đây từ Bộ Xây dựng trong 11 tháng của năm 2014 lượng giao dịch thành công thị trường Hà Nội khoảng 9.950 căn. Mới đây Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết số lượng giao dịch của 2014 vào khoảng 13.000 căn. Còn theo ghi nhận của ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch CEN Group thì lượng giao dịch trên thị trường đâu đó khoảng 15.000 căn. Như vậy, dù không có con số cụ thể về quy mô giao dịch của thị trường nhưng ước chừng lượng giao dịch thành công năm 2014 vào khoảng từ 13.000 đến 15.000 căn.

thi phan moi gioi bat dong san 2014

Ghi chú: Số liệu thống kê chưa đầy đủ, chỉ mang tính tham khảo

Qua ghi nhận của chúng tôi về lượng giao dịch thành công trên thị trường Hà Nội tại một số sàn giao dịch bất động sản lớn, cho thấy hoạt động môi giới, phân phối bất động sản chủ yếu diễn ra ở Liên Minh sàn BĐS G5 và STDA, hai đơn vị này có quy mô lượng giao dịch chiếm đến 50% số căn được bán ra trên thị trường.

Năm 2014 là một năm thành công với Liên minh sàn BĐS G5 khi có giao dịch thành công tới 3.450 căn , cao gấp hơn 2 lần so với năm ngoái. Con số này cũng đã vượt chỉ tiêu kế hoạch hồi đầu năm ngoái Liên minh này đặt ra là tối thiểu 2.000 – 2.500 sản phẩm.

thi phan moi gioi bat dong san 2014

Trong Liên minh sàn G5, hoạt động chào bán các dự án chủ lực vẫn đến từ Sàn BĐS Đất Xanh Miền Bắc, Sàn giao dịch BĐS DTJ và Sàn giao dịch BĐS Maxland. Số lượng nhân viên kinh doanh của Liên minh G5 đến thời điểm hiện nay khoảng 300 người.

Ở phân khúc cao cấp, các dự án mà Liên Minh G5 phân phối thành công gồm Thăng Long Number One, Home City (Trung Kính), Golden West,…Nhóm phân khúc trung cấp gồm Dự án HH2 Bắc Hà, Helios Tower, Ecopark, Xuân Phương và nhóm nhà giá rẻ như Đặng Xá, Xuân Phương, 89 Phùng Hưng, Văn Phú Victoria,…

Bám sát ngay sau đó là STDA, theo số liệu từ đơn vị phân phối này tính đến 25/12/2014 số lượng giao dịch thành công tại STDA trên thị trường Hà Nội đạt 2.827 căn. Với con số này so với quy mô toàn thị trường STDA chiếm khoảng 22% thị phần. Các tháng đạt doanh số cao nhất vào tháng 8 đạt khoảng 375 giao dịch, tháng 9 khoảng 352 giao dịch và tháng 11 khoảng 380 giao dịch…

thi phan moi gioi bat dong san 2014

Tiếp sau 2 “ông lớn” trong lĩnh vực phân phối bất động sản trên là một số sàn giao dịch BĐS quy mô vừa phải khác cũng đã có doanh số tăng trưởng tốt so với năm ngoái. Có thể kể đến như Sàn BĐS EZ Việt Nam chiếm khoảng 8% thị phần khi phân phối một số dự án như 136 Hồ Tùng Mậu, G3AB Trung Yên, Thăng Long Victory,…

Bên cạnh đó là một số sàn bất động sản khác thuộc Liên minh sàn bất động sản R9+ như Vicland phân phối một số dự án như XP Xuân Phương, The Spark, Văn Phú Victoria,Thăng  Long Victory,…Sàn bất động sản Hoàng Vương bán chính ở Green Stars và Hòa Bình Green City; Sàn bất động sản Thái Minh Quang bán chính ở Thăng Long Victory,…Ngoài ra, một số sàn bất động sản khác cũng đã tham gia thị trường khá tích cực như Tâm Việt, Phú Quý, Hải Phát, sàn T.H.T, An Cư,…Những sàn bất động sản này có thị phần nhỏ khoảng từ 3% đến 4%.

Như vậy, có thể thấy thị phần môi giới bất động sản năm 2014 thị trường Hà Nội so với năm 2013 không có nhiều biến đổi. Dẫn đầu và luôn chiếm lĩnh thị phần vẫn là Liên minh G5 và STDA, các công ty tư vấn ngoại tiếp tục vắng bóng trên thị trường.

Tin liên quan
Tiến độ chung cư HH1 Linh Đàm cập nhật ngày 12/04/2015
Thông báo nộp tiền đợt 5 và bàn giao nhà Chung cư VP6 Linh Đàm
Thông báo đóng tiền đợt 3 tòa nhà HH3 Linh Đàm
Thông báo lấy hợp đồng tòa nhà HH1 Linh Đàm
Thông báo nộp tiền đợt 5 và bàn giao chung cư CT12B Kim Văn Kim Lũ